Daimler ใส่เกียร์ถอยการพัฒนาไฮโดรเจนฟิวเซล มุ่งเน้นพลังงานไฟฟ้าแทน

Discussion in 'Thai Auto News' started by Thai Auto News, Apr 4, 2017.

By Thai Auto News on Apr 4, 2017 at 9:43 PM
  1. Thai Auto News

    Thai Auto News Moderator

    //wp-content/uploads/2017/04/2017-mercedes-glc-f-cell-1.jpgเดมเลอร์ประกาศปรับกลยุทธ์โดยจะให้ความสำคัญกับการพัฒนารถพลังงานไฟฟ้า และปลั๊กอินไฮบริดมากกว่าไฮโดรเจนฟิวเซล รายงานข่าวระบุว่า ถึงแม้โครงการพัฒนารถไฮโดรเจนฟิวเซลของเมอร์เซเดส-เบนซ์จะยังคงดำเนินต่อไปแต่ก็จะเป็นสเกลขนาดเล็กและร่วมมือกับลูกค้าในกลุ่มรถฟลีตเท่านั้น แต่สำหรับธุรกิจค้าปลีกจะมุ่งเน้นที่รถพลังไฟฟ้าแทน ดีเตอร์ เซตช์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเดมเลอร์กล่าวภายในการประชุมใหญ่ที่เมืองสตุทการ์ทของเยอรมนีว่า “ฟิวเซลจะไม่มีบทบาทสำคัญต่อธุรกิจของบริษัทฯ อีกต่อไป ถึงแม้เดมเลอร์จะเป็นผู้นำในเทคโนโลยีไฮโดรเจนฟิวเซล แต่แต่เราจะให้ความสำคัญกับแบตเตอรี่-พลังงานไฟฟ้ามากกว่าในอนาคต” //wp-content/uploads/2017/04/2017-mercedes-glc-f-cell.jpg สำหรับเหตุผลหลักที่เดมเลอร์ทิ้งไฮโดรเจนฟิวเซลไว้กลางทางก็เพราะคุณสมบัติด้านการขับขี่ที่ไกลมากขึ้นและระยะเวลาการเติมเชื้อเพลิงที่ลดลงเริ่มที่จะไม่มีประโยชน์เหนือกว่ารถพลังงานไฟฟ้ามากนัก ตลอดหลายปีที่ผ่านมา รถพลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่เริ่มได้รับความนิยมมากขึ้น เนื่องจากมีระยะทางขับขี่ที่ไกลกว่าเดิมและสามารถชาร์จไฟได้เร็วมากขึ้น (โดยเฉพาะ 150 กิโลวัตต์) ขณะที่ต้นทุนการผลิตแบตเตอรี่ก็ลดลงอย่างรวดเร็ว ด้านไฮโดรเจนมีข้อเสียตรงที่โครงสร้างพื้นฐานที่มีต้นทุนสูงในการก่อสร้าง ปัจจุบัน บริษัทผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ที่ยังคงให้ความสนใจกับรถไฮโดรเจนฟิวเซลคือโตโยต้า และฮอนด้า ต้องจับตาดูกันต่อไปว่าสองยักษ์ญี่ปุ่นจะมีท่าทีอย่างไรต่อไปกับอนาคตของพลังงานทางเลือก ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่ ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่

    ที่มา: .
     

Comments

Discussion in 'Thai Auto News' started by Thai Auto News, Apr 4, 2017.

Share This Page