รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายเปิดให้บริการครบปี 63 เก็บค่าโดยสารช่วงแรก 37สถานี 42 บาท

Discussion in 'Thai Auto News' started by Thai Auto News, Mar 31, 2017.

By Thai Auto News on Mar 31, 2017 at 1:45 AM
  1. Thai Auto News

    Thai Auto News Moderator

    //wp-content/uploads/2017/03/รถไฟฟ้า-น้ำเงิน.jpg รฟม.จรดปากกาว่าจ้างบีอีเอ็มเดินรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย ทยอยเปิดให้บริการ ส่วนเชื่อม 1 สถานี บางซื่อ-เตาปูนเดือนส.ค.นี้ ที่เหลือ ช่วงหัวลำโพง-บางแคบริการเดือนก.ย.62 รวมทั้งเส้นบริการเดือนมี.ค.63 หรือเร็วกว่านั้น อาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า ได้มีการลงนามในสัญญาว่าจ้างเดินรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย ช่วงบางซื่อ-ท่าพระและหัวลำโพง-บางแค ตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ 42/2559 โดยคณะกรรมการคัดเลือกโครงการฯ ตามม.35 และคณะกรรมการกำกับดูแลโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน (สายเฉลิมรัชมงคล) หัวลำโพง-บางซื่อ ตามม.43 แห่งพ.ร.บ.การให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐพ.ศ.2556 ร่วมกันเจรจากับบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ(บีอีเอ็ม) จนได้ข้อยุติ และคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบวันที่ 28 มี.ค.2560 จนมาสู่การลงนามว่าจ้างบีอีเอ็มเดินรถไฟฟ้าระยะทางรวม 27กม. และทั้งระบบ 37 สถานี กำหนดค่าโดยสารช่วงแรก 16-42 บาทเท่านั้น ทั้งนี้ จะทยอยเปิดให้บริการใน 3 ช่วงเวลาคือ ช่วงแรก 1 สถานี เชื่อมระหว่างรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินบางซื่อ-เตาปูน รถไฟฟ้าสายสีม่วง จะแล้วเสร็จเปิดให้บริการเดือนส.ค.นี้ ที่เหลืออีก 2 ช่วง จะทยอยเปิดให้บริการช่วงหัวลำโพง-บางแค เดือนก.ย.2562 ส่วนสุดท้ายคือ ช่วงบางซื่อ-ท่าพระ ซึ่งจะแล้วเสร็จและเปิดให้บริการทั้งเส้นทางเดือนมี.ค. 2563 หรือเร็วกว่านั้น "การเชื่อมต่อตลอดเส้นทางลักษณะเป็นวงกลมของรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินจะเสียค่าแรกเข้าเพียงครั้งเดียว ซึ่งค่าโดยสารช่วงแรกถูกที่สุด ปัจจุบันสายเฉลิมรัชมงคลมีผู้ใช้ประมาณ 3 แสนเที่ยวคนต่อวัน และเมื่อสร้างส่วนต่อขยายแล้วเสร็จจะทำให้มีปริมาณผู้ใช้เพิ่มขึ้นเป็น 8 แสนเที่ยวคนต่อวัน โดยรถไฟฟ้าเส้นทางนี้เชื่อมโครงข่ายของคนกรุงเทพและคนฝั่งธนบุรีให้ได้รับประโยชน์" อาคม กล่าวว่า ต่อจากนี้ จะเดินหน้ารถไฟฟ้าสายต่างๆ เพื่อให้โครงข่ายรถไฟฟ้าสมบูรณ์ตามแผนแม่บทระยะที่ 1 และได้ศึกษาแผนแม่บทรถไฟฟ้าระยะสองไว้เพื่อให้คนทำงานในกรุงเทพ คนที่ต้องการเดินทางมาท่องเที่ยวในกรุงเทพและนักท่องเที่ยวสามารถใช้โครงข่ายรถไฟฟ้าได้ จากนี้ทางรฟม.เดินหน้ารถไฟฟ้าสายสีชมพู แคราย-มีนบุรี, สีเหลือง ลาดพร้าว-สำโรง , สีส้ม ตะวันออก ศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี, สายสีม่วง เตาปูน-ราษฎร์บูรณะและสายสีส้ม ตะวันตก ศูนย์วัฒนธรรม-ตลิ่งชัน , ส่วนต่อขยายสายสีน้ำเงิน บางแค-พุทธมณฑลสาย 4 และรถไฟฟ้าสายสีแดง บางซื่อ-หัวลำโพงและบางซื่อ-หัวหมาก ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่ ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง .

    ที่มา: .
     

Comments

Discussion in 'Thai Auto News' started by Thai Auto News, Mar 31, 2017.

Share This Page